Blog Layout

Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 7.2022

thg 9 05, 2022
Hệ thống BXH Thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH YMI Brand of the month 7.2022: công bố top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hiệu suất hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 7.2022 (1/7/2022 – 30/7/2022).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số: 

  • Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), 
  • Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), 
  • Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu)
  • Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận).


Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương. Sau đây là bảng xếp hạng các thương hiệu trên MXH theo YMI Ranking tháng 07.2022


1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu Ngành Bia trên MXH T7.2022


Sở hữu lượng Brand Mention, Buzz Volume và Audience Scale ấn tượng, Tiger ghi dấu vị trí top 1 trên BXH Thương hiệu YMI ngành Bia T7.2022 nhờ chuỗi sự kiện Crystal Rave. Đây là Đại Nhạc Hội EDM trên biển được tổ chức tại các địa danh nổi tiếng như Đà Nẵng, Sài Gòn, Vũng Tàu… thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng khi mang đến bữa tiệc âm nhạc EDM với dàn line-up & Top DJ thế giới. Không chỉ được lan tỏa bởi đến người dùng qua các trang thông tin địa phương, sự kiện còn được lan tỏa bởi các Influencers như DJ Mie.


Đứng thứ 2 trên BXH Thương hiệu T7.2022, Heineken tiếp nối các hoạt động quảng bá dòng bia Heineken Silver qua chương trình Đấu trường eKoin được triển khai từ T6.2022. Thượng hiệu không chỉ tích cực giới thiệu chương trình trên các fanpage như Đài tiếng nói gen Z, Why So Serious, Gen Z hóng chuyện,… mà còn qua các Influencers như Misthy, Khả Như, Thanh Trúc,… Ngoài ra, thương hiệu còn nhận được lượng thảo luận còn đến từ hoạt động CSR về tái chế, tái sử dụng chai.

Nhờ sức nóng từ chuỗi hoạt động “Rửa hết mình” với Bia Việt”, Bia Việt tăng 4 bậc và ghi tên top 3 trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022. Tích cực đi bài giới thiệu về sự kiện này trên các kênh fanpage (Theanh28 Entertainment, TOP Comments , Check in Quảng Ninh,…) và tổ chức các chương trình minigame (Tuần lễ vàng, “Rửa” chiến tích với cả làng) là các hoạt động nổi bật của thương hiệu trong tháng. 


Strongbow đứng thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022, thương hiệu nổi bật với chiến dịch Chill phút dừng với chuỗi sự kiện Air Camping được tiếp nối tổ chức tại Hà Nội. Không chỉ được quảng bá trên các kênh fanpage (Lang Thang Hà Nội, Beatvn, VnShop, Đà Lạt, Ghiền ĐL), chiến dịch còn được Strongbow quảng bá qua các KOCs và các hoạt động minigame trên kênh chính thức.


Tăng 3 bậc so với T6.2022Huda ghi tên ở vị trí thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022. Nổi bật nhất có thể kể đến hoạt động Lễ hội bóng đá biển Huda với sự góp mặt của các nghệ sĩ tại sự kiện được tổ chức các bãi biển nổi tiếng như Bãi biển Cửa Lò – Nghệ An, Bãi biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh, Bãi biển Nhật Lệ – Quảng Bình,… Cùng với các hoạt động trên, Huda cũng có hoạt động kết hợp với Karik qua chương trình livestream nhằm quảng bá cho chuỗi sự kiện.


2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu Ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH T7.2022

Đứng đầu BXH Thương hiệu YMI T7.2022, Milo nổi bật với chương trình “Truy tìm phòng học nước rút” với sự góp mặt của nhiều KOCs (Phương Nam, Nhi Võ,….). Trong đó, thương hiệu cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá chương trình trên các trang thông tin như Mixcloud Pro, Luv Sad, Thổ dân Quạu,… và triển khai các chương trình chia sẻ thông tin trực tuyến trên kênh chính thức. Các hoạt động này góp phần giúp Milo tăng 48% Buzz Volume so với tháng trước.


Vinamilk đứng vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022. Trong tháng, thương hiệu sôi nổi với các hoạt động khuyến mãi nhằm quảng cáo cho sản phẩm sữa ADM như “Săn tìm 1000 thẻ vàng Thần Tài”, “Săn thẻ trúng quà cực xịn cùng Vinamilk ADM”. Thương hiệu cũng tích cực đầu tư cho kênh KOCs nhằm giới thiệu sản phẩm.


TH true Milk ghi tên tại top 3 trên BXH Thương hiệu YMI, thương hiệu nổi bật với các chương trình ưu đãi quà tặng và các chương trình flashsale trên các ứng dụng của đối tác phân phối như TH eLIFE, Grabmart, NGON và BAEMIN. Các hoạt động nêu trên đã tạo ra lượng lớn thảo luận liên quan đến thương hiệu giúp chỉ số buzz tăng 42% so với tháng trước.


Dutch Lady và Nestlé NutriStrong là 2 thương hiệu lần lượt đứng vị trí thứ 4, thứ 5 trên BXH YMI T7.2022. Trong đó, cả hai thương hiệu đều duy trì các hoạt động quảng bá cho các sản phẩm của thương hiệu nhờ review đến từ KOCs và qua các fanpage như “Sữa cận date giá rẻ”, “Diễn Châu – À Đây Rồi”,… 



3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu Ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH T7.2022


Dành trọn điểm số cao nhất với 3 chỉ số của YMI (Brand Mention, Sentiment, Buzz) và ghi danh top 1 trên BXH Thương hiệu YMI, NAN nổi bật với các hoạt động tiếp tục triển khai chiến dịch “Sự kết hợp chưa từng có” nhằm quảng bá cho dòng sản phẩm NAN Infinipro A2-3 bằng các series minigame. Song với đó, thương hiệu cũng tích cực đẩy mạnh lan tỏa thông điệp Con khôn lớn diệu kỳ nhờ Tiêu hóa tốt – Đề kháng khỏe thông qua kênh Influencers. 


Enfa giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T7.2022. Minigame “Đoán số lon cần, nhận quà ngay” là một hoạt động thuộc chiến dịch Cho Con Sự Khởi Đầu Trọn Vẹn thu hút hơn 25,000 lượt bình luận. Thương hiệu cũng tiếp nối hoạt động lan tỏa thông điệp chiến dịch “Dinh dưỡng trọn vẹn” cùng gia đình diễn viên Lương Thế Thành & Thúy Diễm và các KOCS.


Friso đứng vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022. Thương hiệu nổi bật với chương trình CSR “Cùng Friso san sẻ yêu thương” đồng thời tích cực đẩy mạnh triển khai chiến dịch “Mạnh mẽ từ bên trong” qua chương trình TV show “Khi mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân” trên các kênh thông tin như Bí mật Showbiz, Beatvn, Hóng hớt Showbiz. Đồng thời, thương hiệu sôi nổi với các bài viết chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng ở trẻ. 


Abbott Grow duy trì thứ hạng ở vị trí thứ 4, trong đó hoạt động Hè xanh sẵn sàng của thương hiệu được lan tỏa qua cuộc thi “Khoe ảnh lớn khôn, nhận quà hè cực khủng” thu hút được lượng lớn người dùng tham gia. Hoạt động này giúp sentiment của thương hiệu đạt điểm gần như tuyệt đối, tăng lên 7 bậc so với tháng 6.



Hạng 5 trên BXH Thương hiệu YMI là ColosBaby. Hoạt động nổi bật của thương hiệu có thể kể đến như sự kiện online với chủ đề Giải pháp “Vô địch miễn dịch” cho thế hệ vàng cùng chuyên gia dinh dưỡng PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thuý. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tích cực triển khai các hoạt động tăng tương tác và nhắc đến thương hiệu như chương trình minigame “Thử tài mẹ thông thái ColosBaby – Nhận ngay quà hot”. Ngoài ra, ứng dụng VitaDairy cũng được thương hiệu đẩy mạnh quảng bá với chương trình Đổi muỗng nhận quà.



4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu Ngành Thương mại điện tử trên MXH T7.2022


So với BXH Thương hiệu YMI T6.2022Shopee vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong T7.2022 với các hoạt động nổi bật như “7.7 Siêu Sale hàng hiệu”, “25.7 Lương về Sale To”, Quốc Tế Sale -50% Chào Năm Học Mới, chuỗi livestream đặc biệt của Shopee giải trí và rất nhiều các hoạt động minigame như “Sale về hân hoan – nhận voucher miên man”, “Thử tài tính toán – một phát trúng 5 triệu”,…. Ngoài ra, thương hiệu cũng đã rục rịch với các thông báo về chương trình sale 8.8, sự kiện này đã thu hút lượng lớn sự mong chờ từ người dùng.


Đứng vị trí thứ 2 trên BXH YMI T7.2022 là Lazada với nhiều hoạt động minigame “LazBeautyPicks – Đẹp chấp nắng mưa”, “3 triệu sẽ về tay ai”, “Thêm khỏe đẹp”,…. Và các hoạt động livestream “Hộp ơi mở ra – nhà chill, sống thêm feel”,…. với sự dẫn dắt của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc và Thùy Tiên đã tạo ra lượng thảo luận lớn liên quan đến thương hiệu.


Đứng vị trí thứ 3 trên BXH YMI T7.2022 là Tiki. Các hoạt động nổi bật trong tháng đến từ các hoạt động minigame Share list, kiếm quà 7.7, Kỳ tài đoán tên ghép từ đúng – trúng quà xịn. 


Tăng 1 bậc so, TikTok Shop  shop giữ vị trí số 4 trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022, với các hoạt động liên kết với KOCs, KOLs bán hàng trực tiếp trên clip. 



Đứng vị trí thứ 5 trên BXH YMI tháng 7.2022 là Sendo. Các hoạt động nổi bật trong tháng đến từ các hoạt động minigame truy tìm mảnh ghép – nhận trọn voucher, truy tìm deal flash sale – nhận voucher xịn,thử tài tinh mắt, bắt trọn voucher, thử tài tinh mắt bắt trọn voucher. Bên cạnh đó, trong tháng Sendo còn có các hoạt động khuyến mãi liên kết với các thương hiệu khác như 10 chiếc voucher UniDry giảm 50% tối đa 50K cho đơn từ 100K khi mua tại Sendo, voucher ZaloPay giảm 20K khi thanh toán tại Sendo,…. 




5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu Ngành Ngân hàng trên MXH T7.2022


Tháng 7, VIB vẫn giữ phong độ với vị trí đứng đầu BXH Thương hiệu YMI so với tháng 6 với Buzz Score, Sentiment Score và Audience Score cao nhất toàn ngành. Trong tháng VIB nổi bật với hoạt động ra mắt ứng dụng “Vie – Chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam”. Bắt tay hợp tác cùng Jun Phạm và Cô em Trendy qua MV ca nhạc, bộ 3 Vie – Jun Phạm – Cô em Trendy được lan tỏa qua các fanpage Theanh28 Entertainment, Bí Mật Showbiz và thu hút rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Bên cạnh đó, trong tháng VIB còn có nhiều hoạt động như quảng bá dịch vụ và chương trình khuyến mãi khi tải ứng dụng MyVIB 2.0. 


So với T6.2022, ACB giữ phong độ tại vị trí thứ 2 trên BXH YMI T7.2022. Các hoạt đông nổi bật trong tháng của ACB có thể kể đến như sự hợp tác cùng Sunlife với chương trình “Sống sáng tạo” dành riêng cho Khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm Sun Life tại ACB và các chương trình minigame tương tác cùng người dùng. Bên cạnh đó, Chủ tịch Ngân hàng ACB, ông Trần Hùng Huy với ngoại hình điển trai và tài năng đã thu hút nhiều sự chú ý và thảo luận từ cộng đồng mạng khiến ACB cũng được nhắc tới nhiều hơn.


Tăng 4 bậc so với tháng 6, BIDV giành vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022. BIDV nổi bật với chương trình “Show Nickname đỉnh – nhận quà cực cool”, chương trình ưu đãi khi Đăng ký BIDV SmartBanking và chương trình minigame chụp màn hình ứng dụng BSC Smart Invest. Ngoài ra, các hoạt động của thương hiệu còn được lan tỏa qua kênh Influencer như Trang Trịnh quảng bá cho ứng dụng Omni BIDV iBank. Các hoạt động trên đã góp phần tăng Buzz Volume và Audience Scale tăng gấp đôi.


MSB gia nhập top 4 trên BXH Thương hiệu YMI tháng này. Thương hiệu nổi bật với các chương trình minigame lồng ghép giới thiệu thông tin về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. MSB cũng được người dùng nhắc đến tại các trang thông tin như Banker có gì vui?, Brandsvietnam. Trong đó, thương hiệu được vinh danh hạng Bạc hạng mục Best Brand Experience của giải thưởng Transform Awards Asia 2021. 


Cuối cùng, vị trí thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022 thuộc về VP Bank. Thương hiệu tiếp tục “rầm rộ” với thử thách “Điệu nhảy tinh gọn” thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng mạng. Thương hiệu cũng tích cực các hoạt động quảng bá và giới thiệu các tính năng của ứng dụng VPBank NEO.



6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu Ngành Bảo hiểm trên MXH T7.2022


Các chiến dịch của các thương hiệu ngành Bảo hiểm được ghi nhận kết thúc trong T7.2022 thể hiện qua lượt giảm hơn 40% Buzz volume so với tháng 6. Thay vào đó, các thương hiệu tháng Ngành Bảo hiểm tập trung vào các hoạt động quảng bá sản phầm và dịch vụ của thương hiệu và các thương hiệu lần lượt giữ vững vị trí top 3 bao gồm GeneraliPrudential và FWD.


Generali đừng đầu trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022, nổi bât với các hoạt động như lan tỏa thông điệp Yêu Những Điều Bé Tí – Cho Cuộc sống như ý bằng việc đẩy mạnh chia sẻ trên các trang fanpage giải trí và qua kênh Influencers như Sài Gòn Của Tôi, Status Tâm Trạng, Ở đâu cũng chụp… Thương hiệu cũng tích cực duy trì chuỗi minigame Genfetti và tổ chức sự kiện online với chủ đề Lợi thế Bất Công và các minigame cùng các hoạt động này.


Prudential ghi tên tại vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI tháng này. Thông điệp “Khi tình yêu đủ lớn” “Đề từ từ” tiếp tục được thương hiệu lan tỏa thông qua các bài viết chia sẻ từ Influencers. Thương hiệu cũng lan tỏa thông điệp mới “Hệ điều hành cơ thể” nhằm khuyến khích mọi người không nên chủ quan với sức khỏe của mình ngay khi còn trẻ và quảng bá ứng dụng Pulse thông qua các kênh thông tin như Hóng Hớt Showbiz, Shark Tank Việt Nam và chuỗi minigame.. Trang Banca Jobs của thương hiệu cũng tích cực đẩy mạnh triển khai cuộc đua “Đường lên đỉnh fan cứng” cùng các minigame như GHÉP TỪ ĐÚNG – TRÚNG QUÀ TỪ BANCA JOBS.


FWD một lần nữa ghi danh tại top 3 trên BXH Thương hiệu YMI T7.2022. Thương hiệu đã đánh dấu thành tựu của mình với clip FWD Việt Nam – Các giải thưởng nổi bật, đồng thời bắt tay cùng ngân hàng Vietcombank tài trợ chương trình Sàn Đấu Vũ Đạo. Chương trình được công chiếu trên HTV với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và KOLs được yêu thích. Song song với hoạt động trên, FWD tiếp tục thông điệp FWD Bảo hiểm dễ hiệu và FWD Sớm bảo vệ nhờ các fanpage như Quỳnh Aka, Điều Nhỏ Xíu Xiu, Thánh Dựng cùng hoạt động minigame.


Manulife gia nhập vị trí top 4 trên BXH YMI tháng 7. Các hoạt động nổi bật có thể kể đến như cùng Manulife MOVE thực hiện thử thách hoàn thành 15.000 bước, các hoạt động lan tỏa thông điệp Manulife Tốt Hơn Mỗi Ngày, ra mắt nền tảng ManuAcaademy, tổ chức sự kiện trực tuyến Bancassurance tiềm năng và thách thức cùng các bài viết quảng bá cho các sản phảm của thương hiệu


Góp mặt ở top 5, Sun Life nổi bật với hoạt động kết hợp cùng ngân hàng ACB trong chiến dịch Sống Sáng Tạo với thông điệp Chọn Sống Mới – Trọn Chất Tôi. Thương hiệu cũng đồng hành cùng California Fitness & Yoga Center với các hoạt động hướng đến sức khỏe và tài chính.



Bởi Vivian Hong Ngoc Nguyen 24 Mar, 2023
Trước khi iPhone ra đời, thị trường điện thoại di động đã có rất nhiều sản phẩm đa dạng từ các hãng khác nhau, bao gồm cả Nokia đang chiếm giữ ngôi vương lúc bấy giờ với kiểu điện thoại truyền thống nhiều phím bấm. Nhưng Apple đã đem đến một luồng gió mới với thiết kế sang trọng, đơn giản và tiện lợi, màn hình cảm ứng và hệ điều hành iOS đột phá. Nhờ đổi mới sáng tạo, iPhone đã trở thành một sản phẩm được ưa chuộng và đem lại lợi nhuận lớn cho Apple, củng cố vị thế của hãng trong lĩnh vực công nghệ. Điều này cho thấy đổi mới (innovation) là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tiến bộ và phát triển khi tạo ra sản phẩm và dịch vụ mới hoặc cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp giữ vững thị phần và tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, đổi mới còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình sản xuất, giảm chi phí, tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Một trong những quyển sách mà bạn có thể tham khảo về đổi mới là 10 kiểu đổi mới - Nguyên tắc xây dựng Đột phá (Ten Types of Innovation - The discipline of building breakthroughs) được nghiên cứu và phát triển bởi Doblin, một công ty tư vấn đổi mới toàn cầu thuộc Deloitte, chuyên đồng hành cùng các doanh nghiệp và tổ chức đổi mới và phát triển.
Bởi Vivian Hong Ngoc Nguyen 17 Mar, 2023
Nếu bạn tìm kiếm một quyển sách để kích thích tư duy và sự sáng tạo, thì quyển sách "Hãy tò mò như một đứa trẻ" được viết bởi bộ đôi tác giả Brian Grazer và Charles Fishman là một lựa chọn tuyệt vời. Grazer là nhà sản xuất phim thành công nhất Hollywood từng nhận Oscar và đã sản xuất nhiều bộ phim ăn khách như "Apollo 13", "A Beautiful Mind", "The Da Vinci Code" và "Frost/Nixon". Ông cũng là người sáng lập của hãng sản xuất phim Imagine Entertainment, một trong những hãng phim độc lập lớn nhất tại Hollywood và từng được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.
Bởi Vivian Hong Ngoc Nguyen 13 Mar, 2023
Thường khi nghe sách nói, mình ưu tiên các sách về kinh doanh - quản trị để nâng cao kiến thức và tích lũy nhiều câu chuyện hay cho công việc của mình. Nhưng một lần tình cờ khi lướt qua danh mục sách nói, tựa đề "Năm người gặp trên thiên đàng" đập vào mắt mình. Và mình đã bị cuốn theo nội dung câu chuyện khi quyết định nghe thử chỉ vì tò mò phút ban đầu.
Bởi Vivian Hong Ngoc Nguyen 08 Mar, 2023
Làm thế nào để nhận chân giá trị được bản thân mình và gia tăng giá trị ấy theo thời gian để có được một cuộc sống hạnh phúc, cân bằng giữa công việc và gia đình? Mika Brzezinski, người đẫn chương trình kiêm biên tập viên nổi tiếng của chương trình tin tức hàng ngày Morning Joe (MSNBC) và tác giả sách bán chạy nhất của The New York Times, Knowing Your Value, đã giúp phụ nữ xây dựng định nghĩa thành công của mình dựa trên các cuộc trò chuyện sâu sắc với những người phụ nữ quyền lực và năng động, ý kiến ​​của các nhà nghiên cứu và chuyên gia quan hệ, cùng với kinh nghiệm của chính bản thân cô ấy.
Bởi Vivian Hong Ngoc Nguyen 06 Mar, 2023
Một quán cà phê ở Portland, Oregon, Mỹ đã tạo ra một loại bánh ốc quế đặc biệt, gọi là "Portlandian Snail", được khách hàng yêu thích vì ngon và độc đáo. Tuy nhiên, ý tưởng ban đầu của chủ quán làm bánh ốc quế đó không phải là gì đặc biệt cả. Ban đầu, chủ quán chỉ đơn giản là muốn làm một chiếc bánh ốc quế để bán kèm trong quán cà phê của mình. Tuy nhiên, khi bắt đầu làm thử, anh ta đã thấy rằng công thức bánh ốc quế thông thường không đủ đặc biệt để thu hút khách hàng. Vì vậy, anh ta đã thử nghiệm nhiều cách khác nhau để làm cho bánh ốc quế của mình trở nên độc đáo hơn. Anh ta đã tìm kiếm trên Internet, thử nghiệm nhiều loại gia vị khác nhau và cuối cùng đã tạo ra một công thức bánh ốc quế độc đáo và ngon hơn bất kỳ công thức nào anh ta từng thử trước đó. Bánh ốc quế của anh ta đã trở thành một sản phẩm đặc biệt và giúp quán cà phê của anh ta trở thành địa điểm ăn uống được yêu thích tại Portland.
Bởi Vivian Hong Ngoc Nguyen 03 Mar, 2023
Cách đây nhiều năm, trong một chương trình đào tạo nội bộ Train the Trainer của công ty, sếp cũ của mình - CEO lúc bấy giờ - đã giới thiệu về phương pháp tư duy 6 chiếc mũ nhằm giúp phân tích và tư duy đa chiều khi xem xét một ý tưởng hay vấn đề, đặc biệt áp dụng trong các cuộc họp động não để đảm bảo không bỏ sót các khía cạnh quan trọng và tránh trao đổi lan man. Phương pháp tư duy này thực chất là nội dung của cuốn sách 6 CHIẾC MŨ TƯ DUY của TS. Edward de Bono - một nhà tư duy học, tác gia và tư vấn quản lý nổi tiếng với những đóng góp của mình trong lĩnh vực tư duy sáng tạo và phát triển tư duy phi tuyến tính.
Bởi Vivian Hong Ngoc Nguyen 02 Mar, 2023
Để thời gian đi bộ trong ngày không trở nên nhàm chán và dài đăng đẵng, mình thường kết hợp giải trí xem phim, nghe nhạc hoặc nghe sách nói từ các ứng dụng sách nói hoặc podcast. Nhờ vậy mà mình tìm thấy nhiều tựa sách hay để có thể tìm đọc sau đó kỹ hơn. Sách Dữ liệu nhỏ (Small Data) của tác giả Martin Lindstrom mà mình nghe được hôm qua khá thú vị cho những ai muốn hiểu thêm về cách thu thập, phân tích và sử dụng các thông tin về nhu cầu, sở thích, mối quan tâm của khách hàng để cải thiện sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bởi Vivian Hong Ngoc Nguyen 28 Feb, 2023
Ikigai là một từ tiếng Nhật, phát âm là "i-ki-ga-i". Từ này bao gồm các ký tự có nghĩa là "ý nghĩa" (意), "khí chất, tinh thần" (気), "liên kết, kết nối" (地), và "đồng hóa, hợp nhất" (合い). Ikigai là một khái niệm truyền thống của người Nhật và được sử dụng để chỉ một mục đích cuộc sống hoặc lý do để sống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc tìm kiếm hạnh phúc và ý nghĩa trong cuộc đời mỗi người. Nếu bạn vẫn thấy chưa hài lòng với cuộc sống của mình, với những điều mình đã đạt được và không thật sự cảm thấy hạnh phúc trên hành trình bạn đi thì hãy thử áp dụng để tìm ra ikigai của bạn nhé.
Share by: